10 THÓI QUEN TUYỆT VỜI KHI LÀM VIỆC TẠI NHÀ 

Th11 17, 2021 | Tin Tức, Thông Tin Báo Chí

Làm việc tại nhà đang trở thành một lựa chọn ngày càng phổ biến, với các nhân viên từ thư ký đến CEO sử dụng ít nhất một phần thời gian làm việc tại nhà. Trong khi vẫn còn một số chuyên gia nhấn mạnh rằng làm việc tại nhà dẫn đến các mối quan hệ nghề nghiệp bị hạn chế và năng suất thấp hơn, phần lớn các nhà tuyển dụng ở Hoa Kỳ đang trở nên khoan dung hơn với môi trường làm việc tại nhà.

10-thoi-quen-tuyet-voi-khi-lam-viec-tai-nha-

Bất kể bạn làm việc tại nhà mỗi tháng hay mỗi ngày, có một số thói quen quan trọng bạn cần áp dụng nếu muốn làm việc hiệu quả. Làm việc tại nhà là một điều khó khăn, nếu bạn muốn tận dụng tối đa nó bạn phải làm việc chăm chỉ và thông minh hãy cùng GP Land tích hợp những thói quen này vào cuộc sống để làm việc tại nhà một cách hiệu quả nhé!

1. Thiết lập một khu vực làm việc phù hợp

Nó được gọi là “văn phòng tại gia” là có lý do. Làm việc trên giường có thể không phải là một ý tưởng tuyệt vời vì bạn sẽ bị cám dỗ để ngủ hoặc thư giãn. Làm việc trong phòng khách trước TV có thể không phải là một ý tưởng tuyệt vời vì bạn sẽ bị cám dỗ khi xem nó.

Thay vào đó, hãy tạo một không gian làm việc phù hợp, nó không nhất thiết phải là một căn phòng, nhưng nó phải là một không gian không bị phân tâm và không được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác. Một “văn phòng tại nhà” phù hợp sẽ thiết lập một năng lượng của sự siêng năng và tập trung tối đa vào công việc.

2. Ăn mặc phù hợp với công việc

Tưởng tượng rằng viễn cảnh làm việc trong bộ đồ ngủ có thể hấp dẫn đối với tất cả mọi người, nhưng có một lợi ích tâm lý thực sự khi bạn mặc quần áo đi làm ngay cả khi bạn đang ở nhà. Bạn không nhất thiết phải mặc một bộ vest đầy đủ và thắt cà vạt mỗi ngày, nhưng bạn nên dành thời gian để ăn mặc sao cho phù hợp và chuyên nghiệp.

Nó sẽ giúp bạn đưa tâm trí vào “chế độ làm việc” và tránh bị cám dỗ khi ở trong “chế độ pyjama” luộm thuộm. Thêm vào đó, có vẻ tốt hơn rất nhiều khi sử dụng Skype hoặc một nền tảng trò chuyện video tương tự. 

3. Tìm hiểu các phương tiện giao tiếp khác nhau

Cuộc gọi điện thoại, email, tin nhắn văn bản, tin nhắn tức thời và cuộc trò chuyện là tất cả các phương tiện liên lạc có sẵn cho người làm viễn thông. Trong sâu thẳm, bạn có thể rất thích một trong những phương pháp đó. Tuy nhiên, để hoạt động hiệu quả như một nhà viễn thông, bạn cần phải học một số phương tiện này và cách sử dụng chúng một cách thực tế.

Ví dụ, đôi khi một cuộc gọi điện thoại sẽ rất lãng phí nhưng một email sẽ hoạt động hoàn hảo. Cũng có khi tin nhắn tức thời không có lợi thế hơn trò chuyện video. Sử dụng từng phương tiện một cách khôn ngoan và cởi mở với các hình thức giao tiếp khác nhau cho các đồng nghiệp khác nhau.

10-thoi-quen-tuyet-voi-khi-lam-viec-tai-nha-

4. Thiết lập giờ hợp lý và gắn bó với chúng

Hãy nghiêm khắc với bản thân. Đặt thời gian bắt đầu và kết thúc một ngày của bạn vào những thời điểm rất cụ thể và tuân thủ những thời điểm đó. Nó không chỉ là đảm bảo bạn làm việc một số giờ nhất định – mà là tối đa hóa thời gian bạn có. Bắt đầu từ 8 giờ sáng sẽ cho bạn một điểm khởi đầu cụ thể, thay vì khoảng thời gian trì hoãn và mất tập trung mờ mịt.

Làm việc tại nhà có thể khiến cuộc sống cá nhân và cuộc sống công việc của bạn đan xen lẫn nhau, vì vậy điều quan trọng là bạn phải vạch ra ranh giới vững chắc giữa chúng đối với sức khỏe tinh thần của bạn.

5. Chỉ định nhiệm vụ cho mỗi ngày

Tạo danh sách công việc cho mỗi ngày bạn làm việc tại nhà có thể giúp bạn tập trung và cung cấp cho bạn dấu hiệu có thể đo lường được về hiệu quả hoạt động của bạn trong môi trường làm việc tại nhà. Nhìn chung, bạn nên tạo danh sách nhiệm vụ, nhưng việc sử dụng chúng cho công việc độc lập của bạn là điều đặc biệt quan trọng.

Sắp xếp các nhiệm vụ của bạn theo mức độ ưu tiên, xác định cụ thể những nhiệm vụ nào phải hoàn thành vào cuối ngày. Sau đó, vào cuối ngày, hãy nhìn lại danh sách của bạn và xem lại tất cả các mục bạn có thể hoàn thành. Điều này sẽ cho bạn cơ hội để đánh giá hiệu suất của mình và đặt ra những nhiệm vụ mới cho những ngày tiếp theo.

6. Nghỉ giải lao

Cũng như việc bạn mặc quần áo như khi ở văn phòng là điều quan trọng, việc nghỉ giải lao như khi ở văn phòng cũng rất quan trọng. Đó là một lợi thế khác để có một khu vực làm việc được chỉ định trong nhà của bạn.

Khi đến giờ giải lao, bạn có thể thư giãn trong bếp hoặc trong phòng khách một lúc. Nghỉ ngơi giúp đầu óc bạn sảng khoái hơn và mang đến cho bạn một góc nhìn sảng khoái, vì vậy thay vì để một ngày trôi qua với thời gian cá nhân, hãy phân biệt rõ ràng giữa “thời gian làm việc” và “thời gian nghỉ ngơi”.

7. Tránh tương tác với gia đình hoặc bạn bè

Thói quen này hơi sai lầm – bạn không nên phớt lờ các thành viên trong gia đình nếu họ cần bạn, nhưng đừng biến làm việc tại nhà thành một hoạt động nhóm. Hãy đóng cửa bản thân, nếu cần, và nói với gia đình và bạn bè của bạn đối xử với bạn như thể bạn đang ở trong một văn phòng thực sự. Trò chuyện với bạn bè hoặc gia đình thường xuyên trong ngày có thể khiến bạn mất tập trung vào công việc.

8. Đừng ngại hy sinh tương tác mặt đối mặt

Tuy nhiên, tương tác mặt đối mặt vẫn rất quan trọng. Nếu bạn đang làm việc tại nhà cả ngày, hàng ngày, trong một khoảng thời gian dài, điều quan trọng là bạn phải gặp trực tiếp đồng nghiệp và khách hàng của mình.

Hãy ra ngoài và đi ăn trưa tại văn phòng để giao lưu với đồng đội của bạn hoặc thử quay lại văn phòng một ngày trong tuần, nếu có thể. Tương tác thể chất rất quan trọng đối với sức khỏe tâm lý của bạn và chỉ trò chuyện qua video là không đủ để đáp ứng nhu cầu đó. Bạn rất dễ bị lạc trong thế giới kỹ thuật số, nhưng hãy cố gắng đừng để mình lạc vào đó.

9. Tạo các thói quen nhỏ

Các thói quen có thể gây khó chịu hoặc tẻ nhạt, nhưng chúng mang lại một cấu trúc dễ dàng cho một ngày của bạn. Tạo các thói quen cụ thể trong những ngày làm việc ở nhà để giúp bạn hòa nhập với công việc.

Ví dụ, vào buổi sáng, bạn có thể đọc email trong khi ăn sáng và dành 15 phút để vạch ra danh sách công việc trong ngày. Nếu bạn làm điều này vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ ngày càng dễ dàng rơi vào thói quen đó và chuyển đổi một cách liền mạch vào lịch trình làm việc của mình. Loại thói quen tương tự cũng có thể được áp dụng cho các thói quen nghỉ ngơi và buổi trưa của bạn. 

10-thoi-quen-tuyet-voi-khi-lam-viec-tai-nha-

10. Tự thưởng cho bản thân

Khi bạn làm tốt công việc, bạn xứng đáng nhận được phần thưởng xứng đáng. Đừng ngần ngại pha cho mình một tách cà phê mới tinh sau khi vượt qua một trở ngại lớn, hoặc nghỉ một thời gian dài sau khi hoàn thành nhiệm vụ nặng nề đó.

Tự thưởng cho bản thân một cách thích hợp trong suốt cả ngày sẽ mang lại cho bạn phản hồi tích cực về thành tích của mình và giúp mọi thứ không trở nên cũ kỹ. Môi trường gia đình của bạn có nhiều cơ hội để thư giãn và tận hưởng hơn so với văn phòng của bạn, vì vậy hãy tận dụng chúng để làm lợi thế của bạn bằng cách theo đuổi chúng sau khi bạn đã làm được điều gì đó xứng đáng.

10-thoi-quen-tuyet-voi-khi-lam-viec-tai-nha-

Hãy duy trì những thói quen này trong thói quen làm việc của bạn, và bạn sẽ tận hưởng tất cả những lợi ích khi làm việc tại nhà mà không làm mất đi năng suất cũng như sự hài lòng. Nếu bạn mới bắt đầu làm việc tại nhà, hãy nhớ rằng mọi người làm việc khác nhau và sẽ mất một khoảng thời gian để tìm ra cấu trúc phù hợp nhất với bạn. Hãy cam kết với mục tiêu của bạn và cuối cùng bạn sẽ tạo ra một hệ thống gần như hoàn hảo.

Địa Ốc GP Land là công ty bất động sản có uy tín bậc nhất ở thị trường TPHCM, Long Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu và sự lựa chọn của hàng ngàn khách hàng khi đầu tư. Công ty đã triển khai nhiều dự án bất động sản như: The Fusion,  Gem Sky World, ID Junction, Century City, The Rivana, Opal CityView, Lan Anh 7A, …

Xem thêm thông tin tại website: https://gpland.vn/

Clicky