Thứ 2 – Thứ 7: 08:30 – 18:00

7 KỸ NĂNG NHÂN VIÊN KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ

Th9 8, 2022

Muốn ứng tuyển nhân viên kinh doanh BĐS (Bất Động Sản) giỏi, có thu nhập cao nhất định không thể thiếu những kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên làm sao để phát huy và vận dụng hết ‘tuyệt chiêu’ ấy một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu nhà ở lại càng tăng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Với sự ra đời của hàng loạt dự án bất động sản từ trung cấp đến cao cấp, nhu cầu về nhân lực bán hàng là rất lớn. Tuy nhiên, nhà ở là một sản phẩm rất khó bán lại có sự cạnh tranh cao, để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi, có thu nhập khủng thì bạn cần có đầu óc tính toán, chiến lược kinh doanh và nhất định nắm rõ những kỹ năng cần có dưới đây.

Hiểu rõ sản phẩm mình bán

Đừng bán cho khách hàng sản phẩm khi chính bản thân bạn cũng chẳng hiểu gì về chúng, công dụng như thế nào, ưu khuyết điểm ra sao. Như vậy thì việc tiếp thị chỉ mang tính chất minh họa, thiếu đi cái tâm trong nghề. Muốn thuyết phục được khách hàng thì trước hết bạn phải nắm rõ được thứ mình đang bán là gì? Ưu điểm ra sao, từ đó mới khiến khách hàng thực sự tin tưởng, đồng thời bạn sẽ định hướng được nguồn khách hàng của mình để phát triển kế hoạch tiếp theo.

Ngoài ra bạn còn cần phải nghiên cứu thị trường, đây là điều rất thiết yếu, giúp bạn thích ứng với xu hướng phát triển của thị trường, việc thu thập những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh gồm:

– Xu hướng phát triển của thị trường, mức độ cạnh tranh và sức tăng trưởng của thị trường.

– Xác định các đối thủ cạnh tranh, so sánh tương quan để tìm ra lợi thế của sản phẩm bên mình.

– Tìm kiếm nguồn khách hàng, nghiên cứu, đánh giá về các khách hàng tiềm năng.

7-ky-nang-nhan-vien-kinh-doanh-bds-nhat-dinh-phai-co

 

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Bất kể ngành nghề nào thì việc chăm sóc khách hàng cũng được chú trọng hàng đầu bởi họ chính là yếu tố giúp công việc kinh doanh của bạn ‘thăng hay trầm’, phát triển bền vững. Là nhân viên kinh doanh BĐS giỏi thì việc đầu tiên phải biết lắng nghe khách hàng, hiểu rõ về nhu cầu của họ, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện chứ không chỉ chăm chăm vào giới thiệu sản phẩm của mình. Bạn cần nghe xem khách hàng đang gặp vấn đề gì để giúp họ tìm ra giải pháp, họ muốn tìm kiếm một căn hộ như thế nào? Liệu căn hộ của chủ đầu tư có đáp ứng được không?

Một khi khách hàng đã có thiện cảm ở bạn, nhận thấy được quan tâm thì họ sẽ tin tưởng bạn hơn. Lúc đó khả năng bán được hàng cao hơn rất nhiều, cho dù sản phẩm của bạn có ‘lép vế’ hơn đối thủ cạnh tranh một chút thì họ cũng sẽ vui vẻ lắng nghe, cân nhắc và chấp nhận. Việc lắng nghe khách hàng không chỉ đánh giá cá nhân người bán mà còn phần nào phản ánh bộ mặt thương hiệu của công ty. Thấu hiểu khách hàng, khiến họ gắn bó dài lâu sẽ là vô cùng hữu ích với doanh nghiệp.

7-ky-nang-nhan-vien-kinh-doanh-bds-nhat-dinh-phai-co

Kỹ năng giao tiếp tốt

Không cần bàn cãi nhiều, đây chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để nhân viên kinh doanh BĐS ghi điểm với khách hàng. Dù sản phẩm của bạn tốt đến đâu, bạn hiểu khách hàng như thế nào đi chăng nữa mà khả năng thuyết phục cũng như giao tiếp của bạn kém thì chẳng còn ai đủ kiên nhẫn ngồi nghe bạn nói, đồng nghĩa với cuộc giao dịch thất bại. Bạn không nhất thiết phải là một người khéo nịnh nhưng chắc chắn phải biết cách trò chuyện, xây dựng lòng tin của khách hàng dành cho mình, nói năng lưu loát, logic.

Người kinh doanh giỏi là người biết nắm bắt cơ hội, biết lúc nào dẫn dắt khách hàng đi theo mục đích của mình. Nhân viên kinh doanh BĐS không thể ngồi nghe khách hàng tâm sự cả buổi, do đó hãy ngắt đoạn đúng lúc hướng họ vào sản phẩm bên mình một cách tinh tế, chú ý sử dụng giọng điệu có sức lôi cuốn, lịch sự, nhấn nhá thú vị để tránh cảm giác buồn chán cho người nghe là chính các khách hàng.

Tôn trọng khách hàng từ nhân viên kinh doanh BĐS

Việc thể hiện thái độ tôn trọng, cư xử đúng mực và luôn niềm nở vui vẻ sẽ giúp nhân viên kinh doanh BĐS ‘hút’ khách nhiều hơn. Ngày nay, người tiêu dùng rất cẩn trọng trong việc mua sắm, họ có nhiều sự lựa chọn, khi các sản phẩm trên thị trường chất lượng tương đồng, mức giá cạnh tranh, khách hàng sẽ chọn tùy vào uy tín thương hiệu, sau đó là thì thái độ bán hàng. Thực tế nhiều khách hàng luôn có tâm lý ‘mình là thượng đế’, cư xử như một giai cấp cao hơn nên người bán phải lưu ý, đồng thời cho họ thấy ‘khách hàng luôn đúng’.

Dù khách hàng phàn nàn chê bai thế nào thì nhân viên kinh doanh BĐS cũng hết sức tỉnh táo, bình tĩnh tiếp thu ý kiến của khách, không được lớn tiếng và cư xử quá đáng, sau đó tìm ra hướng giải quyết hợp lý nhất. Không ít cửa hàng, doanh nghiệp, khách sạn bị ‘dính phốt’ vì nhân viên kinh doanh BĐS có thái độ ‘lồi lõm’, ứng xử chưa đúng mực với khách hàng dẫn đến việc bị đánh giá thấp trên các diễn đàn, website, ảnh hưởng lớn đến kinh doanh. Do đó, thái độ tôn trọng khách cũng là kỹ năng quan trọng mà nhân viên kinh doanh BĐS phải có được.

Khả năng chịu áp lực

Nói không ngoa khi bảo kinh doanh là ngành nghề chịu nhiều áp lực nhất, từ sếp, từ khách hàng, đối tác,… tất cả đổ dồn lên khiến bạn vô cùng mệt mỏi, muốn từ bỏ. Bởi vậy, khả năng chịu áp lực tốt chính là yếu tố quan trọng khi kinh doanh, quyết định việc bạn có gắn bó lâu dài với nghề hay không. Môi trường cạnh tranh, thị trường sản phẩm, áp lực tìm kiếm khách hàng khiến nhân viên kinh doanh BĐS phải đứng trước nhiều lựa chọn. Vì thế, người bán phải kiên trì tiếp thị để giúp họ có một quyết định chắc chắn hơn.

7-ky-nang-nhan-vien-kinh-doanh-bds-nhat-dinh-phai-co

Không sợ thất bại

Tất nhiên bất kể bạn làm việc gì thì câu nói ‘thất bại là mẹ thành công’ đều không sai, nhưng trong trường hợp kinh doanh thì chúng lại càng đúng hơn nữa. Nếu lần đầu không bán được căn hộ nào, bạn cũng đừng quá nản chí.

Không phải lúc nào nhân viên kinh doanh BĐS bán hàng cũng có người mua, kinh doanh thuận lợi, việc thiếu chỉ tiêu xảy ra như cơm bữa, điều nhân viên kinh doanh BĐS cần làm là đừng vội bỏ cuộc, tiếp tục tìm kiếm khách hàng và thuyết phục họ đến với sản phẩm. Hãy rút ra bài học từ những lần thất bại trước đó để tránh đi vào vết xe đổ, tìm hướng giải pháp hợp lí hơn.

7-ky-nang-nhan-vien-kinh-doanh-bds-nhat-dinh-phai-co

Nhạy bén và linh hoạt

Sự khác nhau giữa người bán hàng bình thường và người bán hàng giỏi chính là nằm ở điểm này. Khi nhân viên kinh doanh BĐS làm kinh doanh thì việc nhanh nhẹn, linh hoạt là kỹ năng then chốt ở nhân viên kinh doanh bất động sản nhất định phải trau dồi. Khả năng linh hoạt nhạy bén, nắm bắt tâm lý người mua sẽ giúp chinh phục khách hàng dễ dàng hơn, tạo được sức thu hút với họ. Sự năng động của nhân viên kinh doanh BĐS khiến người mua có hứng thú với việc mua bán sản phẩm.

Nguồn: timvieckinhdoanh.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM