Chúng ta, ai cũng luôn có thói quen đó là hay soi xét những điểm mạnh hoặc điểm yếu khi giao tiếp với đối phương. Tuy nhiên, chúng ta lại vô tình bỏ quên mình và không nhận ra bản thân đã làm việc đúng hay chưa cho tới khi quá muộn. Đây là một vấn đề khá nghiêm trọng nhất là đối với dân sales.
Nghề làm sales chưa bao giờ là dễ dàng và vấn đề khách hàng từ chối là một câu chuyện xảy ra hàng ngày như cơm bữa. Tuy nhiên, chính từ những thất bại đó, saler đã học được gì? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để thấy được dân sales đã học được những gì nhé!
MỤC LỤC
Dân sales bị khách hàng thoái thác
“Ử thôi anh cảm ơn em nhé, có gì để anh xem thêm” hoặc “cái này thì để anh trao đổi thêm với người nhà của anh đã, rồi có gì anh sẽ báo lại em sau!” là một số câu hỏi điển hình của khách hàng để thoái thác khi muốn từ chối sản phẩm của bạn. Trong trường hợp này sẽ có 2 khả năng có thể xảy ra:
Thứ nhất: Khách hàng hiện đang thực sự bận thật
Thứ hai: Nếu khách hàng không bận thì khả năng lớn là do cách diễn đạt của bạn chưa thuyết phục được khác, vẻ bề ngoài của bạn không hợp mắt, hay đơn giản nhất là tuổi đời của bạn còn quá trẻ để làm cho người ta tin tưởng.
Điều này rất thường xảy ra khi dân sales bán những sản phẩm mang giá trị cao như: Một chiếc oto hay căn nhà.
Khách hàng nói ra thẳng lý do không mua
Nếu thực sự khách hàng nói thật lý do, thì dân sales nên hiểu là họ đang tin tưởng bạn và mối quan hệ khá thân tới mức gần gũi với bạn. Trường hợp này chúng ta đang có được điểm cộng vì đã làm cho khách hàng không phải vì đề phòng mà chuyển lý do sang chuyện nào đó khác, hoặc đổ vạ cho một đối tượng không có mặt ở đó.
Việc còn lại của dân sales lúc này chỉ là tiếp cận họ theo hướng có thể giải quyết được vấn đề hoặc ít ra là chỉnh nó thành ra đỡ gay gắt hơn. Để sau đó chúng ta sẽ có thể áp dụng thêm các biện pháp khác nhau và đưa nó về điều gì đó dễ dàng xử lý hơn.
Khách hàng phản đối theo kiểu chung chung
“Có rất nhiều những vấn đề khác cần phải xem xét thêm nữa nhất là khi anh/chị khách hàng còn chưa thể hoàn toàn thoải mái được!” là một cách mà khách hàng sẽ thường hay dùng để phản đối sản phẩm của dân sales. Ở đây, người làm sales nên làm rõ hơn vấn đề và hỏi cặn kẽ những điều làm khách chưa hài lòng.
Còn nếu điều này lặp đi lặp lại quá thường xuyên, thì có nghĩa là cách giao tiếp của bạn đang có vấn đề và dĩ nhiên dân sales nên tự nhìn lại chính bản thân mình xem xét bản thân đang làm sai ở đâu để thay đổi.
Khách hàng liên tục hoài nghi dân sales
Khách hàng lặp đi lặp lại câu hỏi: “Có thật không? Đúng thế à? Chắc không?” Cho thấy, khách hàng hiện còn không tin tưởng được vào các sản phẩm của bạn hoặc khách vẫn chưa tin tưởng vào người bán.
Lý do có nhiều, nhưng chung lại là do dân sales đang không hiểu những yếu tố để tin tưởng với khách hàng nằm ở đâu, ở cách làm, thương hiệu hay là do chính cách tiếp xúc của mình và ngoại hình.
Khách hàng phản đối dân sales theo kiểu so sánh với chỗ khác
Câu hỏi sẽ ở dạng: “Thôi bây giờ thế này đi, tóm lại là sản phẩm bên em có những ưu điểm gì hơn so với bên A?” “Chất lượng sản phẩm của bên em tốt như thế nào? Theo chuẩn nào đấy?”.
Có lẽ đây là một hồi chuông rung to nhất cho dân sales biết là khách đang tỏ ra uyên bác quá đáng, hoặc sale đang mở chủ đề quá rộng làm khách khó theo dõi. Lúc này cần ngay lập tức từ trên mây quay trở lại mặt đất, hỏi chính khách hàng theo kiểu gợi mở để họ nói hay hỏi thêm vào đúng phần trọng tâm mà họ đang muốn đề cập đến.
Lỗi thì khó tránh rồi, vì chúng ta là con người chứ không phải là máy, nhưng điều chỉnh cho tiệm cận với sự hoàn hảo là thứ mà bất kỳ ai cũng nên làm nếu muốn trở nên tốt hơn và hiệu quả hơn mỗi ngày không chỉ với dân sales mà với tất cả mọi người.
Như vậy, ta có thể thấy được không phải khách hàng từ chối luôn là vấn đề xấu. Mà có đôi lúc, đây chính là một bài học lớn giúp cho dân sales có thể nhận ra được những điểm còn hạn chế và chưa thực sự tốt ở bản thân mình. Hy vọng qua đây có thể giúp cho sale hiểu được cách làm việc đúng để bản thân điều chỉnh.Từ đó, sẽ đạt được những kết quả tốt hơn và mang đến hợp đồng lớn trong quá trình công tác, làm việc.
Địa Ốc GP Land là một công ty bất động sản có tầm có tâm và uy tín bậc nhất tại thị trường TPHCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long Thành. Chúng tôi mang đến hàng nghìn sản phẩm bất động sản an toàn, minh bạch với tiềm năng phát triển vô hạn đến hàng ngàn khách hàng khi đầu tư. Công ty đã triển khai nhiều dự án bất động sản như: Ario Park View, Gem Sky World, Century City, The Rivana, Opal CityView, Lan Anh 7A, ID Junction, The Fusion, …
Xem thêm thông tin tại website: https://gpland.vn/